1.10.2010

ศัพท์ที่น่าจำมากที่สุดจำหรับการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ตอนที่ 53

enhance (En.) เอ็นแฮ้นซ์ Br- vt.


ยกระดับ, ยกให้สูงขึ้น, เพิ่มพูน : The merchant tried to enhance the goods price.= พ่อค้าพยายามที่จะทำให้ราคาสินค้าสูงขึ้น

:เหมือน=aggrandize, augment, enlarge, escalate, expand, heighten:ตรงข้าม=detract, diminish, undermine, weaken, worsen

อย่าสับสนกับ increase (เพิ่มขึ้น, มีมากขึ้น; nu การเพิ่มขึ้น, การมีมากขึ้น; nc จำนวนหรือปริมาณที่เพิ่มขึ้น)

คล้าย disperse, expand, extend, increase, scatter, spread แต่ enhance =การกระทำในลักษณะที่เป็นการประเทือง หรือเพิ่มขึ้นในทางที่ดี เช่นการเพิ่มความงาม คุณค่า พละกำลัง : The sunlight enhanced the fineness of my house.= แสงอาทิตย์ช่วยทำให้บ้านของผมมีความสวยงามขึ้น ; The moonlight enhanced the beauty of her face.= แสงจันทร์ทำให้ความงามของหน้าเธอสวยเด่นขึ้น

enjoyable (En.) เอ็นจ๊อยอะเบิ่ล adj.


เพลิดเพลินใจ : Talking about old times is enjoyable.= การพูดคุยเกี่ยวกับอดีตรู้สึกเพลิดเพลินใจ ; She enjoys a good income.= หล่อนมีรายได้ดี

:เหมือน=agreeable, delightful, gratifying, pleasant, pleasing, pleasurable, rewarding, satisfying:ตรงข้าม=detestable, disagreeable, despicable, hateful, unenjoyable, unpleasant, unpleasurable

enlarge (En.) เอ็นล้าจ vt., vi.


ขยายให้ใหญ่ออกไปอีก

ขยายความให้กระจ่าง : enlarge upon= บรรยายอย่างละเอียด

สังเกต คำนี้มี preposition เฉพาะ: enlarge on / upon=ขยายความเกี่ยวกับ

คล้าย enhance, disperse, expand, extend, increase, scatter, spread แต่ enlarge=การขยายขึ้นทางด้านขนาด คือทำให้ใหญ่ขึ้น กว้างขึ้น จะเป็นด้านไหนก็ได้ : We enlarge our school in order to have more students.= เราขยายโรงเรียนของเราเพื่อที่จะรับนักเรียนได้มากขึ้น (กว่าเดิม) ; I think that this photograph will be enlarged well.= ผมคิดว่าภาพแผ่นนี้จะต้องขยายให้ดีหน่อย


เรียนภาษาอังกฤษฟรี เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ เรียนภาษาอังกฤษฟรี เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์


ดิกชันนารี อังกฤษ - ไทย ที่ทันสมัยและสมบูรณ์แบบที่สุด ประมวลศัพท์ยุค World Wide Web กว่า 80,000 ความหมายครอบคลุมถึงระดับสูง ภาษาพูด คำประสม กริยาวลี สำนวน โวหาร สแลง อักษรย่อที่พบบ่อยกว่า 15,000 ความหมาย พร้อมตัวอย่างที่จำง่าย อธิบายแง่มุมทางไวยากรณ์ และคำเตือนที่มักใช้ผิด เป็นต้น

Toefl ibt Toefl book toefl


No comments:

Post a Comment